Xu hướng truyền thông mạng xã hội 2014
Trong vài năm trở lại đây chúng ta có thể thấy sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, đặc biệt là trong kinh doanh, tiếp thị online. Sức mạnh của tiếp thị mạng xã hội là sự lan truyền tự nhiên theo cấp số nhân. Nó đã trở thành công cụ quảng bá đầy mạnh mẽ nhưng không ồn ào, đầy tiềm năng nhưng chi phí siêu rẻ. Chúng ta đã thấy được những ưu điểm cực lớn của mạng xã hội so với so với truyền thông, tiếp thị theo kiểu truyền thống. Điều tiếp theo chúng ta cần phải biết lựa chọn mạng xã hội sao cho phù hợp với mục từng đích khác nhau và quan trọng là phải nắm bắt được xu hướng phát triển của mạng xã hội qua từng giai đoạn, bởi vì nó luôn thay đổi. Bây giờ chúng ta cùng xét xem năm 2014 này sẽ có sự thay đổi đáng ý nào của truyền thông, tiếp thị mạng xã hội.
P/S: Bài viết chỉ mang tính chất từ góc cá nhân. Điều quan trọng là chúng ta phải nhận thức được sự thay đổi từng ngày của truyền thông mạng xã hội. Để từ đó có những chiến lược truyền thông phù hợp tạo nên sự thành công trong marketing online .
Google+
Google+ đã chứng tỏ được tầm quan trọng khi vượt mặt Twitter vươn lên vị trí thứ 2, chỉ sau Facebook. Hiện tại Google+ vẫn đang dần thống lĩnh thị trường tiếp thị mạng xã hội. Như chúng ta đã biết Google+ là một "cục cưng" của ông khổng lồ Goolge đang sở hữu cỗ máy tìm kiếm thống trị thể giới. Vậy Google+ sẽ không đơn thuần chỉ là mạng xã hội mà nó sẽ là một phần không thể thiếu trong việc tăng hạng hỗ trợ SEO. Goolge muốn chúng ta phải chia sẻ trên mạng xã hội của họ. Google+ sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trong năm nay, nó cũng là một phần chiến lược của Google về tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO).Hình ảnh sẽ tác động mạnh mẽ
Đi cùng với sự phát triển của mạng xã hội như facebook, chúng ta có thể thấy sự tăng mạnh của việc chia sẻ hình ảnh trực tuyến. Xét về một mặt nào đó cũng chứng minh rằng hình ảnh hấp dẫn người xem hơn so với nội dung văn bản thông thường. Điều đó chúng ta có thể thấy rõ "xin lỗi, anh chỉ là thằng bán sim" trên facebook, họ cũng đã nắm được những lợi thế đó, kèm theo lời rao là những hình ảnh bắt mắt khiến người dùng click, like,share sẽ cao hơn. Facebook cũng không ngồi yên với việc ra mắt tính năng comment bằng hình ảnh. Tiếp thị nội dung bằng hình ảnh sẽ tiếp tục thống trị truyền thông mạng xã hội và trở thành một phần không thể thiếu trong bất kì chiến lược truyền thông nào.Truyền thông mạng xã hội tiếp tục được đầu tư mạnh
Cách đây vài năm các doanh nghiệp chỉ giới hạn trong các kênh mạng xã hội facebook, twitter. Tuy nhiên giờ đây nhiều mạng xã hội đang dần trở nên phổ biến và khẳng định tên tuổi như: Google+, Pinterest. Mỗi mạng xã hội lại có những thế mạnh riêng. Đây là nơi kết nối giữa doanh nghiệp với những người dùng tiềm năng. Trong đó Facebook và Twitter đã được chứng minh là công cụ tuyệt vời trong việc truyền bá thông toàn cầu nhanh và mạnh mẽ. Cho đến bây giờ Facebook hay Twitter chưa có bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào, nó sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới cả về số lượng lẫn chất lượng.P/S: Bài viết chỉ mang tính chất từ góc cá nhân. Điều quan trọng là chúng ta phải nhận thức được sự thay đổi từng ngày của truyền thông mạng xã hội. Để từ đó có những chiến lược truyền thông phù hợp tạo nên sự thành công trong marketing online .
0 comments:
Post a Comment